Scroll to top
© 2012, Công ty nội thất EKE INTERIOR
Share

1001 ý tưởng thiết kế nội thất phòng trẻ em hiện đại nhất

Ý tưởng nào cho phòng trẻ em?

Thiết kế phòng trẻ em là việc khó khăn với các bậc Cha Mẹ. Bạn phải hiểu tâm lý & sở thích của trẻ. Khu vực nào phù hợp cho giấc ngủ, nghỉ ngơi, vui chơi và học tập của bọn nhỏ. Dưới đây là 1001+ ý tưởng thiết kế phòng trẻ em đẹp nhất.

Cách thiết kế nội thất phòng trẻ em đẹp

Khó khăn nhất trong trường hợp này là bạn phải thiết kế phòng trẻ em dựa trên mong muốn của chúng. Mặc dù đây là cả một vấn đề. Ví dụ: Bạn nghĩ rằng, phòng trẻ nên được trang bị một chiếc ghế xoay xinh xắn, nhưng điều này rất dễ khiến bọn trẻ sợ hãi.

Tất nhiên, thiết kế nội thất phòng trẻ em cũng như bất kỳ căn phòng nào khác, cũng sẽ được thay đổi theo thời gian. Thậm chí, chúng ta còn sẽ phải thanh đổi nhanh hơn theo độ tuổi của Con.

Có nhiều cách trong việc sáng tạo không gian cho trẻ nhỏ. Chúng tôi đã thu thập được “1001 ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em“. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất vật liệu cũng có những giải pháp an toàn hơn cho phòng trẻ. Còn các nhà thiết kế nội thất cũng không ngừng đưa ra những bộ nội thất phòng trẻ em đầy sáng tạo.

Cha mẹ cần nhận thức được hoạt động gì sẽ xảy ra trong phòng của trẻ em. Đây là yếu tố quan trọng để thiết kế thành công phòng cho trẻ. Bạn cần phải trang bị những kiến thức liên quan đến sự phát triển, hoạt động và sở thích của chúng.

Thiết kế phòng trẻ em cần lưu ý gì?

  • Đảm bảo mọi thứ an toàn và không gây thương tích
  • Vật liệu tự nhiên đảm bảo sức khoẻ.
  • Tính tiện nghi và thoải mái của các vật dụng nội thất
  • Dễ dàng lau chùi và dọn dẹp
  • Trang trí phòng dựa trên sở thích của trẻ nhỏ (anh hùng trong truyện cổ tích, phim hoạt hình và giấc mơ cá nhân)
  • Tuân thủ về độ tuổi, giới tính (bé trai, bé gái) và sở thích cá nhân của trẻ.

Chọn màu sắc cho phòng trẻ em là không dễ dàng

Các nhà thiết kế hiểu rằng “không có cha mẹ nào chọn màu sắc mà con họ không thích”. Và câu hỏi đầu tiên các bậc cha mẹ thường quan tâm khi thiết kế phòng cho bé là màu gì sẽ phù hợp!?.

Người ta tin rằng, việc sử dụng màu tiêu chuẩn (màu xanh cho phòng bé trai và màu hồng dành cho phòng bé gái) là một ý tưởng không hay cho lắm. Nhưng nếu bé thích, bạn vẫn có thể sử dụng. Vì tông màu này cho cảm giác bình yên, an toàn. Nếu xanh đậm thì là “năng động, cởi mở”. Màu xanh lá thì “thiên nhiên, sức khỏe, phồn thịnh”.

Màu sắc dựa trên những câu chuyện cổ tích

Tuy nhiên, nếu công chúa nhỏ của bạn yêu thích tất cả tông màu của màu hồng hoặc cô gái tuổi mới lớn thích màu pastel dịu dàng. Vậy thì tại sao bạn không thiết kế căn phòng ấy dựa trên ý tưởng một câu chuyện?

Nếu cậu bé thích nhiều thứ liên quan đến Biển hoặc thích tất cả sắc thái của màu xanh lam, thì việc sử dụng bảng màu lạnh pha loãng với các sắc thái khác có thể là chìa khóa để tạo ra một căn phòng cho bé trai hoàn hảo.

Các bậc Cha Mẹ thường quyết định thiết kế phòng của trẻ nhỏ dựa trên ý kiến của riêng họ. Cuối cùng thì họ phải đối mặt với vấn đề trẻ không thích, cáu gắt hoặc trẻ cảm thấy khó chịu v.v…

Chúng tôi còn thấy các bậc Cha Mẹ tìm kiếm thông tin trên mạng, rồi khi họ đến cửa hàng, họ thấy rằng các màu sắc không phù hợp với nhau. Cũng có các bậc cha mẹ chọn các mẫu mình yêu thích, nhưng khi để vào phòng thì không phù hợp. Hoặc bất đắc dĩ phải cố gắng để tạo ra một kết hợp ăn nhập với tổng thể chung của phòng.

Phòng trẻ em sơn màu gì đẹp?

Việc chọn màu sắc cho phòng trẻ em tưởng dễ nhưng không đơn giản như bạn nghĩ. Dưới đây là một số gợi ý kết hợp từ các nhà thiết kế nội thất, nhưng chuyên gia thiết kế phòng cho trẻ em:

Chọn màu xanh lá cây (màu của rêu, ô liu, xanh mù tạt, kaki)

Nếu bạn chọn sử dụng màu vàng, hãy ưu tiên cho màu kem chanh, lê, màu vàng nhạt, tông màu son đất. Màu vàng rất năng động, do đó không nên sử dụng quá nhiều khi thiết kế một căn phòng cho trẻ nhỏ.

Màu đỏ và màu cam cùng một nhóm màu dành cho “hoạt động”. Do đó bạn nên sử dụng cẩn thận. Tuy nhiên, với màu cà rốt, màu đỏ tía và tông màu đất nung bạn có thể sử dụng bình thường mà không cần lo lắng sẽ có vấn đề gì.

Nhiều bé gái yêu thích phòng màu hồng, nhưng màu đỏ cũng có nhiều biến thể thành nhiều tông màu khác nhau. Màu pastel ấm áp có thể tạo ra phông nền hoàn hảo cho bất kỳ đồ nội thất và trang trí nào.

Tất cả các sắc thái của màu xanh đều liên quan đến bảng màu mát mẻ (các tông màu xanh lục). vì vậy bạn cần cẩn trọng khi sử dụng chúng nếu căn phòng của bạn hướng về phía bắc của tòa nhà và có ít ánh sáng tự nhiên.

Phòng trẻ em phải ưu tiên tính an toàn & tiện dụng

Cho dù chúng ta có quan tâm đến nhiều thứ như màu sắc, kiểu dáng, vật dụng v.v…nhưng sự an toàn, đơn giản, tiện dụng là điều quan trọng nhất. Để đạt được cảm giác thoải mái cho phòng trẻ em, bạn nên sử dụng ít đồ nội thất và trang trí. Hạn chế những vật dụng cồng kềnh. Ưu tiên những đồ nội thất có tinh linh hoạt, xếp gọn, để khi cần khoảng không gian vui chơi cho trẻ. 

Để an toàn, bạn nên chọn các vật dụng đượcbo tròn các góc cạnh. Nhằm tránh trẻ va chạm khi nô đùa. Vật liệu phải rõ nguồn gỗ, an toàn. Sơn hoàn thiện trên các vật liệu tường, gỗ đảm bảo không gây dị ứng cho trẻ v.v…

Ngoài ra, để có thiết kế phòng trẻ em đẹp,bạn nên tham khảo thêm các thông tin chất lượng. Các chuyên gia tâm lý. Các nhà thiết kế nội thất có chuyên môn. Họ có kiến thức sâu rộng, có thể tư vấn các giải pháp thiết kế phù hợp với từng độ tuổi, giới tính. Kết hợp chúng với nhau để tạo nên một không gian hoàn hảo cho bé.